Bệnh Kim La là gì và cách điều trị hiệu quả

Bệnh Kim La hay còn gọi là bệnh Lậu, là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do Lậu cầu khuẩn Neisseria gornohoeae gây ra. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục cho nên thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung, niệu đạo của cả nam và nữ giới. Một số trường hợp cũng tìm thấy vi khuẩn lậu ở miệng, hậu môn hay mắt... Bệnh Kim La (bệnh Lậu) là bệnh gây ra nhiều đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh, cho nên mọi người nên tìm hiểu rõ về căn bệnh này để có cách phòng tránh và điều trị kịp thời.

Bạn không có nhiều thời gian theo dõi bài viết

CLICK VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ

Dấu hiệu bệnh Kim La (bệnh Lậu)

Theo các chuyên gia Bệnh Xã Hội Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông, sau 2 – 7 ngày nhiễm vi khuẩn Lậu, cơ thể bệnh nhân sẽ xuất hiện những triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, ở một số người những biểu hiện này lại không điển hình nên việc phát hiện và điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn.

Song cầu khuẩn Lậu - Nguyên nhân gây bệnh Kim La

Dấu Hiệu Triệu Chứng Bệnh Kim La
Dấu hiệu bệnh Kim La ở nam giới

Đau ở đầu dương vật, lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa ngáy.

Chảy mủ màu xanh hoặc vàng ở đầu dương vật, nhất là vào sáng sớm.

Niệu đạo nóng rát, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu ra mủ.

Đau rát dương vật khi quan hệ tình dục, khi cương hoặc khi xuất tinh

Hạch nổi ở bẹn, người ớn lạnh, mệt mỏi, sốt nhẹ

Dấu hiệu bệnh Kim La ở nữ giới

Ngứa rát vùng âm hộ, sốt nhẹ, nổi hạch bẹn, buồn nôn.

Tiểu đau buốt, chảy mủ trong niệu đạo

Khí hư ra nhiều, có màu xanh hoặc vàng, mùi hôi, có lẫn máu hoặc mủ.

Đau vùng hố chậu, vùng xương mu hoặc vùng hạ vị.

Đau rát khi quan hệ tình dục, niêm mạc âm đạo phù, trợt loét...

Dấu hiệu bệnh Kim La ở miệng

Ngứa rát ở cổ, đau họng, amidan sưng đỏ và mưng mủ.

Vùng họng, miệng bị đau rát, hôi thối và kèm theo ho kéo dài.

Bệnh Kim La nếu không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng như: gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, đau rát vùng sinh dục, giảm ham muốn tình dục, vô sinh,… nguy hiểm nhất là bệnh có thể gây đe doạ đến tính mạng bệnh nhân.

Nếu nhận thấy mình có những biểu hiện của bệnh Kim La như trên, bạn hãy nhanh chóng liên hệ ngay với Chuyên Gia theo số Hotline (028) 3883 1888 hoặc CLICK VÀO BẢNG CHAT để được tư vấn miễn phí ngay.

Nguyên nhân gây ra bệnh kim la

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh này là quan hệ tình dục không lành mạnh.

Bệnh này còn lây truyền từ mẹ sang con, thông qua đường sinh sản trực tiếp.

Bệnh kim la còn có thể lây truyền qua đường máu, vì vậy nếu tiếp xúc với dịch tiết hay máu của người bệnh cũng có nguy cơ bị nhiễm.

Kể cả việc dùng chung vật dụng cá nhân, quần áo, tắm chung, ngủ chung… cũng có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

Biểu hiện bệnh Kim La ở nam giới

Các phương pháp xét nghiệm bệnh Kim La

Để điều trị bệnh Kim La hiệu quả, trước hết người bệnh cần làm các xét nghiệm lâm sàng để xác định cụ thể, tránh nhầm lẫn với bệnh lý khác, đồng thời giúp cho quá trình điều trị nhanh chóng, chính xác, đạt hiệu quả cao.

Những phương pháp xét nghiệm bệnh Kim La hiện đang được Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông áp dụng bao gồm:

Xét nghiệm trực tiếp: Chuyên gia sẽ tiến hành lấy chất bài tiết từ niệu đạo của người bệnh, nhuộm bệnh phẩm, soi mẫu vật dưới kính hiển vi bắt màu Gram âm để theo dõi và kết luận.

Phương pháp nuôi cấy: Vi khuẩn lậu cầu được nuôi cấy để chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên phương pháp này ít hiệu quả với những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Xét nghiệm bệnh Kim La để có hướng điều trị đúng đắn

Xét nghiệm bệnh Kim La để có hướng điều trị đúng đắn

Xét nghiệm tính nhạy cảm: Dùng phương pháp khuếch tán để kiểm tra tính nhạy cảm hoặc dùng phương pháp Agar pha loãng để xác định nồng độ kháng khuẩn nhỏ nhất.

Xét nghiệm PPNG: Đây là phương pháp cho kết quả chính xác nhất, được khuyên áp dụng. Nếu người bệnh dương tính với lậu cầu khuẩn sẽ cho kết quả PPNG, còn âm tính sẽ cho kết quả N-PPNG

Cách chữa bệnh Kim La an toàn, hiệu quả bằng phương pháp DHA

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông đang áp dụng điều trị bệnh Kim La bằng phương pháp DHA.

Đây là phương pháp chữa bệnh lậu hiệu quả, hiện đại có khả năng định tính, định lượng, định vị tiêu diệt vi khuẩn. Thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường tiên tiến, kết hợp với một số kỹ thuật bức xạ nhiệt, điện dung… sẽ tác động trực tiếp tại ổ bệnh, phá hoại nguyên thể DNA của lậu cầu khuẩn, làm chúng tự chết đi, giảm phù nề, sưng viêm.

Xóa tan nỗi lo bệnh lậu bằng phương pháp DHA

3 bước điều trị bệnh Kim La an toàn - hiệu quả

Bước 1: Xét nghiệm kiểm tra

Các chuyên gia sẽ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, khoanh vùng ổ bệnh của từng người thông qua các kết quả.

Bước 2: Tiêu diệt song cầu khuẩn gây bệnh

Sử dụng phương pháp DHA trực tiếp vào vùng bệnh phá hủy cấu trúc DNA của vi khuẩn, can thiệp vào cấu trúc gen mầm bệnh, khiến vi khuẩn không sinh sản được, tiêu diệt song cầu khuẩn lậu, loại bỏ tổn thương do mầm bệnh gây ra.

Bước 3: Tăng cường miễn dịch phòng chống tái phát

Sử dụng một số tác nhân giúp hồi phục sự sống cho tế bào, tiêu diệt hiệu quả bệnh, tái tạo tổ chức tế bào bị tổn thương, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn bệnh tái phát.

Phòng khám Đa khoa Đại Đông - Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho mọi nhà

Kỹ thuật DHA là phương pháp hỗ trợ chữa bệnh lậu hiện đại, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh tái phát, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

Phương pháp DHA ưu việt hơn hẳn so với những phương pháp điều trị truyền thống vì:

Không mổ, không gây đau đớn.

Không có tác dụng phụ, hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

Ngăn ngừa bệnh lậu tái phát.

Thời gian điều trị ngắn, không cần nằm viện.

Hệ thống máy móc hiện đại tại Đa Khoa Đại Đông

Khi có dấu hiệu của bệnh Kim Sa, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông để được hỗ trợ. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội  uy tín, hiệu quả đã được Sở Y tế cấp phép và được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng.

Không chỉ nổi bật về phương pháp hỗ trợ điều trị, mà phòng khám còn được trang bị hệ thống máy móc, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, đảm bảo điều trị nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Ngoài ra, bạn có thể yên tâm khi điều trị bệnh Lậu (Kim La) tại Đa Khoa Đại Đông vì mọi chi phí đều đã được niêm yết theo quy định của Sở Y tế, thông báo cho bệnh nhân trước, nếu chấp thuận mới tiến hành điều trị.

Phòng khám Đại Đông làm việc từ 8:00h đến 20:00h tất cả các ngày trong tuần, kể cả Chủ Nhật và ngày lễ, tết… giúp bạn dễ dàng sắp xếp công việc.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng liên hệ với các chuyên gia thông qua tổng đài TƯ VẤN TRỰC TUYẾN số Hotline (028) 3883 1888 hoặc BẢNG TƯ VẤN bên dưới bài viết.

Những ưu đãi bạn được nhận khi đặt lịch hẹn thăm khám trực tuyến

Ưu tiên thăm khám trước mà không cần chờ đợi, bốc số

Miễn phí sổ khám bệnh và giảm chi phí khám lâm sàng

Được chủ động chỉ định bác sĩ chuyên khoa điều trị trực tiếp