Nguyên nhân gây nên tình trạng hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng xảy ra ở phái mạnh và phổ biến ở mọi lứa tuổi. Bệnh tuy không gây đau đớn hay ảnh hưởng quá lớn nhưng nếu không được khắc phục hoặc điều trị kịp thời thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, tác động trực tiếp tới sức khỏe của nam giới, thậm chí có thể gây vô sinh. Vậy, nguyên nhân gây ra tình trạng hẹp bao quy đầu là gì? Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Đông Á sẽ giải đáp thắc mắc này để các bạn có thêm thông tin trong việc điều trị bệnh.

Nguyên nhân gây nên tình trạng hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu phủ kín phần đầu dương vật kể cả khi dương vật ở trạng thái bình thường và cương cứng khiến cho quy đầu không thể lộ ra ngoài.

Hẹp bao quy đầu do nhiều nguyên nhân gây ra

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hẹp bao quy đầu, song theo các bác sĩ nam khoa thì 2 nguyên nhân chính gây nên tình trạng hẹp bao quy đầu đó là: Do bẩm sinh từ bé và do nguyên nhân khách quan.

➤  Nguyên nhân bẩm sinh: Khi mới sinh ra hầu hết các bé trai đều bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh, đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên nếu sau 4 tuổi mà bao quy đầu của trẻ không có dấu hiệu biến chuyển tự tụt xuống thì chứng tỏ trẻ bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh.

➤  Nguyên nhân khách quan (bệnh lý): Khi nam giới đến tuổi dậy thì, dương vật bắt đầu cương cứng và bao quy đầu có thể lộn lên lộn xuống để hở phần đầu dương vật. Tuy nhiên, với người mắc hội chứng hẹp bao quy đầu thì việc bao quy đầu tụt xuống là rất khó thực hiện và bạn phải dùng tay hỗ trợ để kéo xuống.

✔ Phần lớn, ở độ tuổi 18 thì hiện tượng hẹp bao quy đầu ở nam giới sẽ không còn tồn tại nữa, nhưng ở nhiều người bao quy đầu vẫn không thể tụt xuống được và gây ra rất nhiều phiền toái cho họ trong việc sinh hoạt cũng như quan hệ tình dục.

✔ Ngoài ra, nếu nam giới từng có sự tổn thương ở bao quy đầu hoặc bị viêm nhiễm kéo dài rất dễ gây hình thành các sẹo xơ cứng và từ đó làm dính, hẹp bao quy đầu nên không thể nào tự tụt xuống được.

✔ Thông thường những trường hợp khi đến tuổi dậy thì mà quy đầu không thể tự lột xuống được sẽ tiến hành cắt bao quy đầu để tránh nguy cơ viêm nhiễm nam khoa, đặc biệt là viêm bao quy đầu, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh.

Như vậy có thể thấy, tình trạng hẹp bao quy đầu có thể do bẩm sinh nhưng cũng có thể do bệnh lý gây ra. Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt và cả vấn đề sinh lý của nam giới. Do đó, khi bị hẹp bao quy đầu mọi người nên nhanh chóng thăm khám để được kiểm tra, chẩn đoán và có hướng điều trị tốt nhất.

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không?

Gặp thắc mắc không biết hỏi ai CLICK VÀO ĐÂY sẽ được giải đáp nhanh chóng

Các dấu hiệu nhận biết hẹp bao quy đầu

Tình trạng hẹp bao quy đầu ở nam giới rất dễ để nhận biết tuy nhiên, không phải ai cũng biết đó là dấu hiệu của bệnh hẹp bao quy đầu. Nhiều nam giới vì chủ quan bỏ qua các biểu hiện của bệnh nên khiến bệnh tình ngày một trầm trọng hơn. Người bệnh nếu thấy những dấu hiệu sau đây hãy cẩn trọng bởi đó là dấu hiệu của chứng hẹp bao quy đầu:

Nhận biết hẹp bao quy đầu qua một số dấu hiệu đặc trưng

✔  Phần đầu dương vật sưng đỏ, mọng nước.

Khi đi tiểu, nước tiểu không chảy hết ra ngoài mà còn đọng lại khiến cho phần đầu dương vật sưng phồng lần và phải một thời gian sau mới xẹp xuống được.

✔  Chất dịch đọng lại thành mảng trắng hoặc như hạt đậu.

✔  Lỗ tiểu rất nhỏ nên nước tiểu chảy ra cũng ít, yếu và có thể bị cong.

✔  Người bệnh đôi khi phải dùng sức rặn mới có thể đi tiểu được.

✔  Da bao quy đầu rất khó khăn để có thể kéo lên được ngay cả khi dương vật ở trạng thái bình thường và cương cứng.

Nam giới nên đến gặp bác sĩ ngay để được khám và điều trị kịp thời bởi đây là những dấu hiệu dự báo "cậu nhỏ" bị viêm nhiễm hoặc gặp các vấn đề bệnh lý khác nếu tiếp tục để hiện tượng hẹp bao quy đầu này kéo dài.

Điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả ở đâu?

Hẹp bao quy đầu không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không chữa trị kịp thời nó sẽ trở thành căn bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục của nam giới cũng như tác nhân gây ra các bệnh lý về cơ quan sinh dục của nam giới.

➣ Việc điều trị hẹp bao quy đầu sớm sẽ giúp nam giới tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh viễm nhiễm cho bạn tình cũng như bản thân nam giới, gỡ rối những vấn đề trong đời sống sinh hoạt và nhất là phòng tránh nguy cơ vô sinh. Do đó, việc điều trị hẹp bao quy đầu là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đó, tìm kiếm một địa chỉ để điều trị hẹp bao quy đầu cũng là điều quan trọng mà nam giới nên lưu tâm.

➣ Để chọn được một cơ sở điều trị hẹp bao quy đầu uy tín, chất lượng mọi người cần phải chủ ý đến một số yếu tố như: giấy phép hoạt động, cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị y tế và phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu. Khi tất cả các yếu tố này được đảm bảo mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất khi chữa bệnh.

➣ Một trong những địa chỉ khám và chữa hẹp bao quy đầu được nhiều bệnh nhân biết đến hiện nay chính là Đa Khoa Đông Á. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, Phòng Khám Đa Khoa Đông Á luôn là cơ sở y tế đi tiên phong trong việc điều trị các bệnh nam khoa tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Cần điều trị hẹp bao quy đầu kịp thời

Những thế mạnh vượt trội của Phòng khám Đa Khoa Đông Á:

Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tân tiến không ngừng được đầu tư.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm

Kỹ thuật cắt bao quy đầu theo công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

Chế độ chăm sóc nhanh nhẹn, ân cần, chu đáo.

✔  Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế TPHCM.

✔  Thực hiện bảo mật thông tin theo đúng quy định để bệnh nhân cảm thấy yên tâm chữa trị.

Tất cả với mục đích chữa bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Đông Á luôn mang đến cho người bệnh kết quả khám chữa bệnh cao nhất. Do đó, khi có dấu hiệu của hẹp bao quy đầu thì nam giới có thể yên tâm đến đây để chữa trị.

Hẹp bao quy đầu càng được điều trị càng sớm càng tốt, do đó khi nhận thấy những biểu hiện của hẹp bao quy đầu, nam giới hãy nhanh chóng đến với Đa Khoa Đông Á để có được kết quả điều trị tốt nhất bạn nhé!

Từ những chia sẻ trên đây của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Đông Á, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về bệnh hẹp bao quy đầu. Nếu còn điều gì thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline 028 35355558 hoặc nhấp chuột vào bảng tư vấn trực tiếp, các chuyên gia sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.