Nhận biết bệnh sùi mào gà qua những dấu hiệu triệu chứng nào?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do virus Human Papiloma gây nên. Bệnh có khả năng tuyền nhiễm và tốc độ lây lan nhanh chóng. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng, thậm chí có thể biến chứng thành ung thư. Do vậy, việc nhận biết những triệu chứng, dấu hiệu biểu hiện của bệnh sùi mào gà để có phương pháp điều trị kịp thời là điều vô cùng cần thiết.

Những triệu chứng, dấu hiệu cho thấy bạn bị bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà có liên quan mật thiết đến ung thư sinh dục, trong đó phổ biến là ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung và ung thư âm hộ. Với khả năng lây nhiễm cực kì nhanh chóng. Vì vậy, khi nhận thấy cơ thể lên tiếng những biểu hiện khác thường nêu trên, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và chỗ trợ điều trị bệnh kịp thời, tránh những điều không mong muốn xảy ra.

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng khám Đa khoa Đại Đông khuyến cáo: Sùi mào gà được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị ở giai đoạn đầu thì khả năng phục hồi bệnh là rất cao. Chính vì vậy, khi phát hiện mắc bệnh các bạn đừng chần chừ kéo dài thời gian mà cần hỗ trợ điều trị bệnh sớm càng tốt, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị.

Biểu hiện sùi mào gà trên cơ thể nam và nữ

☘ Hiện nay, có 2 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà, đó là:

✓ Xét nghiệm máu: Phương pháp này đa số được áp dụng đối với những người chưa xuất hiện bất cứ triệu chứng nào. Bác sĩ sẽ xét nghiệm máu để tìm virus HPV và sau đó có hướng hỗ trợ điều trị bệnh cụ thể.

✓ Xét nghiệm vật mẫu: Bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp các nốt u sùi để kiểm tra xem có virus HPV không, đồng thời đây cũng là cách giúp xác định triệu chứng bệnh sùi mào gà đang phát triển ở giai đoạn nào để có cách xử lí kịp thời.

Những nguy hại khôn lường do bệnh sùi mào gà gây ra

Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ kịp thời khi có những triệu chứng dấu hiệu ban đầu sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm như sau:

➤  Tổn thương lan rộng: Triệu chứng của bệnh sùi mào gà là những u sùi nhú lên dạng gai, ban đầu có thể mọc một vài mụn, nếu không được can thiệp có thể liên kết với nhau lan rộng thành từng mảng khắp bộ phận sinh dục, hậu môn. Bản thân virus HPV – virus gây bệnh sùi mào gà phát triển rất nhanh trong môi trường ẩm ướt của bộ phận sinh dục nam và nữ. Dịch âm đạo, niệu đạo tiết ra có chứa mầm bệnh dễ dàng lây lan khi có hoạt động tình dục không an toàn.

➤  Gây ra ung thư: HPV được xem là tác nhân gây bệnh sùi mào gà, đồng thời nó cũng là loại virus gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới. Đây là biến chứng rất nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà có thể gây ra cho người bệnh khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách.

➤  Dễ lây nhiễm các bệnh khác: Những tổn thương sùi mào gà có thể chảy mủ, xuất hiện tiết dịch gây viêm nhiễm, dễ bị trầy xước chảy máu. Vùng da bị trầy xước, những vết thương hở rất dễ khiến các loại virus, vi khuẩn tấn công. Do đó, nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền của những người bệnh mắc sùi mào gà hơn những người bình thường nếu có quan hệ tình dục không an toàn.

➤  Tác động đến thế hệ sau: Sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con qua sinh thường, hoặc nếu trong quá trình chăm sóc trẻ không chú ý sẽ rất dễ khiến trẻ bị lây nhiễm.

➤  Nguy hiểm với xã hội: Bản thân sùi mào gà là một bệnh xã hội, chúng truyền nhiễm nhanh, đặc biệt là những người hành nghề mại dâm. Do đó, nếu một người mắc bệnh có thể lan cho nhiều người.

Sùi mào gà gây ra rất nhiều tổn hại cho người bệnh

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả bằng ALA – PDT tại Đa khoa Đại Đông

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ sùi mào gà khác nhau như: dùng thuốc, đốt điện. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm khác nhau. Tuy nhiên, để việc hỗ trợ điều trị có kết quả điều trị cao nhất, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín chuyên khoa về bệnh xã hội để thăm khám.

Để yên tâm hơn về kết quả hỗ trợ điều trị của mình, người bệnh có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông, một trong những phòng khám có chuyên khoa bệnh xã hội lớn nhất trên địa bàn TP.HCM.

☛ Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và thực hiện những xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán nguyên nhân và mức độ của bệnh, từ đó có liệu trình hỗ trợ chữa bệnh sùi mào gà thích hợp. Với phương pháp ALA – PDT, phòng khám đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân bị sùi mào gà khi đến đây.

Phương pháp ALA - PDT

☛ Đây là phương pháp tiên tiến, hoạt động dựa trên kích thích phản quang của ALA – PDT sản sinh ra một lượng lớn oxy singlet, chiếu các tia huỳnh quang lên tổ chức mục tiêu nhằm loại bỏ tổ chức gây hại. Đồng thời, thúc đẩy hình thành lớp tế bào mới không có virus sùi mào gà.

Tia huỳnh quang của phương pháp ALA – PDT chỉ chiếu trực tiếp lên tổ chức vùng bệnh, không gây tổn thương đến các vùng xung quanh, giúp khởi tạo tế bào khỏe mạnh nhanh chóng, tạo sự đề kháng với virus gây bệnh lâu dài, làm bệnh khó tái phát.

☛ Phương pháp điều trị hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, Đa Khoa Đại Đông đã chữa thành công cho rất nhiều bệnh nhân không may bị sùi mào gà, giúp họ tự tin trở lại với cuộc sống đời thường. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho cho bạn kết quả hỗ trợ điều trị cao nhất với mức chi phí hợp lý.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về triệu chứng của bệnh sùi mào gà, các phương pháp xét nghiệm và cách điều trị hiệu quả nhất. Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline (028) 3883 1888 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.