Những điều cần biết về bệnh u mào tinh hoàn ở nam giới

U mào tinh hoàn là một trong những bệnh nam khoa phổ biến thường gặp ở nam giới. Tuy đây không phải bệnh nan y nhưng nếu không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm. Không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Vì vậy, tìm hiểu về bệnh và có cách khắc phục sớm là vô cùng cần thiết.

U mào tinh hoàn là gì và nguyên nhân do đâu?

Các chuyên gia đầu ngành cho biết, u mào tinh hoàn là bệnh lành tính và không phải là bệnh nan y nên có thể chữa trị.

➥ Vậy nguyên nhân nào gây bệnh u mào tinh hoàn?

Bệnh u mào tinh hoàn do rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chủ yếu là các nguy nhân dưới đây.

✔ Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn khiến người bệnh có cảm giác đau và sưng một bên hoặc hai bên tinh hoàn. Bệnh có thể hình thành ở bất kỳ lúc nào và thông thường sẽ kèm theo các triệu chứng buồn nôn, nôn. Xoăn tinh hoàn cũng là nguyên nhân gây nên u mào tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn là một trong những nguyên nhân gây u mào tinh hoàn ở nam giới

✔ U nang

Là hiện tượng u nang hình thành trong bìu và có thể phát triển rất lớm mà không gây ra bất kỳ khó chịu nào cho người bệnh. Bệnh u nang có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào ở nam giới, nhưng thường là những nam giới trên 40 tuổi.

✔ Viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn là bộ phận xung quanh tinh hoàn và tinh trùng sau khi sản xuất thì sẽ được lưu trữ tạm thời ở đây. Bệnh viêm mào tinh hoàn hình thành do việc điều trị nhiễm khuẩn đường tiết niệu chậm trễ, từ đó khiến cho vi khuẩn thông qua ống dẫn tinh vào mào tinh hoàn.

Khi bị viêm mào tinh hoàn nếu không được chữa trị sớm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và phát triển thành u mào tinh hoàn.

✔ Tổn thương bên trong tinh hoàn

Nếu hai bên tinh hoàn bị tổn thương sẽ khiến tinh hoàn bị sưng và nếu chủ quan cũng có thể là nguyên nhân gây u mào tinh hoàn.

Nếu bạn đang lo lắng về bệnh u mào tinh hoàn và không biết làm sao để phát hiện bệnh sớm?

Hãy   NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí.

Những biểu hiện thường gặp của bệnh u mào tinh hoàn

➛ U mào tinh hoàn là bệnh rất khó nhận biết và có biểu hiện chung thường là tinh hoàn phình to và đau dai dẳng. Hơn thế, những nam giới bị chấn thương tinh hoàn, mắc bệnh viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch tinh… sẽ có nguy cơ mắc u mào tinh hoàn cao hơn những người bình thường.

➛ Bệnh u mào tinh hoàn do rất nhiều nguyên nhân gây ra với biểu hiện khó nhận biết. Do đó, ngay khi phát hiện tinh hoàn có biểu có biểu hiện bất thường thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và được chữa trị kịp thời.

Làm sao để chữa trị u mào tinh hoàn một cách hiệu quả?

Hãy   NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí.

Cách điều trị u mào tinh hoàn ở nam giới hiệu quả

Theo các chuyên gia đầu ngành, u mào tinh hoàn tuy không phải là bệnh ung thư, nhưng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới.

❈ Hiện nay, bệnh thường được chữa trị theo 2 cách như:

✜ Điều trị bằng thuốc

Với những người bệnh có u mào tinh hoàn nhỏ thì sẽ được chỉ định dùng thuốc nhằm thu hẹp dần.

Chữa trị u mào tinh hoàn bằng thuốc kháng sinh ở giai đoạn nhẹ

✜ Phẫu thuật cặt bỏ u mào tinh

Đây là phương pháp áp dụng với các trường hợp u mào tinh lớn và cần tiến hành làm phẫu thuật cắt bỏ để bệnh khỏi hẳn.

Đối việc cắt bỏ u mào tinh hoàn theo các chuyên gia đầu ngành là không bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giói. Do đó, khi tiến hành thực hiện phẫu thuật này thì người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp mất một bên tinh hoàn mà vẫn có con bình thường.

➤ Tuy nhiên, nam giới cũng không được chủ quan mà cần tiến hành khám và điều trị sớm để tránh các nguy hiểm khác có thể xảy ra. Vì vậy, khi có triệu chứng của bệnh bạn nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị bệnh u mào tinh hoàn một cách dễ dàng và nhanh chóng

Hãy   NHẤP VÀO ĐÂY để được giải đáp miễn phí.

Khám và điều trị u mào tinh hoàn ở đâu tốt nhất TPHCM?

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân thì có rất nhiều cơ sở y tế chuyên khoa uy tín ra đời trên địa bàn TPHCM. Nhưng địa chỉ khám và điều trị u mào tinh hoàn chất lượng cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giỏi.

➢ Vì vậy, nếu đang phân vân không biết đâu là địa chỉ uy tín thì Phòng khám Đa Khoa Đông Á sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu với các thế mạnh vượt trội như:

✦ Đa Khoa Đông Á luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài vào khám chữa bệnh.

✦ Đến với phòng khám, người bệnh sẽ được khám và điều trị bệnh bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Đa Khoa Đông Á quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi

✦ Không những thế, hiện nay phòng khám đã và đang áp dụng những phương pháp tiên tiến nhất vào khám chữa bệnh.

✦ Đồng thời, để không làm mất thời gian của người bệnh thì phòng khám thực hiện quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và mang lại hiệu quả cao.

✦ Bên cạnh đó, chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám tất cả đều được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

✦ Ngoài ra, mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh u mào tinh hoàn. Đồng thời, tìm được cho bản thân địa chỉ khám chữa tốt nhất hiện nay.

Mọi thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm của bạn sẽ được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp ngay, chỉ cần bạn gọi vào số Hotline 028 35355558 hoặc nhấp vào bảng tư vấn dưới đây.