Vùng bụng dưới là vị trí có nhiều cơ quan sinh sản như cổ tử cung, tử cung và buồng trứng. Khi có các dấu hiệu đau bụng dưới âm ỉ, đau thành từng cơn, đau lâu ngày hoặc đau lắt nhắt và không rõ ràng… thường khiến chị em hoang mang, lo lắng. Vậy, đau bụng dưới cảnh báo điều gì, có sao không và cách điều trị như thế nào? Hãy cùng nghe các chuyên gia chia sẻ qua nội dung bài viết dưới đây! 

Bạn lo lắng vì đau bụng dưới âm ỉ và dai dẳng. 

NHẤP NGAY VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn cho bạn.

Tư vấn

ĐAU VÙNG BỤNG DƯỚI CẢNH BÁO BỆNH GÌ?

XEM THÊM:

 Các chuyên gia y tế cho biết: "Thời điểm trứng rụng và hành kinh, nếu chị em vẫn bị đau bụng dưới thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa cần được điều trị ngay".

      Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đau thắt bụng dưới là biểu hiện của rất nhiều bệnh nằm ở khu vực này như đại tràng, ruột non, tụy, thận, bàng quang, tử cung, buồng trứng,… Người phụ nữ với thiên chức “làm mẹ” thì những biểu hiện của đau bụng dưới cần được quan tâm hơn hết.

 Đau thắt vùng bụng dưới gây cảm giác khó chịu.

  Đau bụng dưới bên trái (từ rốn đến xương chậu giữa): Đau ở vị trí này có thể là do bạn đã bị rối loạn tiêu hóa hoặc mắc các bệnh về buồng trứng, đau tử cung hoặc xoắn buồng trứng. Triệu chứng thường gặp là đau bụng dưới dữ dội, đầy hơi, chướng bụng, táo bón,...

  Đau bụng dưới bên phải: Nếu bị đau bụng dưới, loạn kinh nguyệt, đau vùng chậu, cơn đau tăng dần khi giao hợp, chảy máu kinh, kèm theo sốt và ra khí hư nhiều thì đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc bệnh u nang buồng trứng hoặc viêm ống dẫn trứng.

 Bên cạnh đó, đau buốt bụng dưới bên phải còn do bệnh tim mạch và do tổn thương khi phẫu thuật: Buồng trứng xung huyết khung chậu gây ra cơn đau bụng dưới bên phải. Nếu gặp phải tình trạng này, chị em cần phải đi thăm khám phụ khoa ngay để có hướng giải quyết kịp thời, tránh trường hợp xấu có thể xảy ra.

Đau bụng dưới là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm.

  Đau bụng dưới rốn cảnh báo nguy cơ mang thai ngoài tử cung: Các triệu chứng thường gặp là đau vùng chậu dữ dội, cảm giác bị chuột rút ở bên hông, chảy máu âm đạo, buồn nôn, chóng mặt. Mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm và để lại hậu quả lâu dài, cần được điều trị nhanh chóng, kịp thời.

  Đau bụng dưới rốn cảnh báo tình trạng u xơ tử cung: U xơ tử cung thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi trung niên từ 30 – 40 tuổi. Triệu chứng thường gặp là đau ở vùng thắt lưng, đau thắt vùng bụng dưới theo từng đợt hoặc đau dữ dội liên tiếp.

  Mắc bệnh viêm vòi trứng: Thường có biểu hiện khá rõ rệt như khí hư ra nhiều, khó chịu, đau âm ỉ bụng dưới kèm theo đau lưng, sốt, kinh nguyệt không đều, đau dữ dội sau khi hành kinh.

Đau Bụng Dưới Báo Hiệu Bệnh Gì? Click Vào Đây Sẽ Có Câu Trả Lời Chính Xác

Đau bụng dưới cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

  Viêm vùng tiểu khung: Thường xuất hiện những cơn đau xung quanh vùng chậu, đau bụng dưới kéo dài đặc biệt trong những ngày hành kinh.

  U nang buồng trứng: Nếu u nhỏ và không phát triển thì không ảnh hưởng gì, tuy nhiên khi nó phát triển lớn dần có thể làm đau vùng chậu, tăng cân và đi tiểu thường xuyên.

  Viêm vùng chậu: Thường xuất hiện các triệu chứng như đau trằn bụng dưới, nóng sốt, dịch tiết âm đạo bất thường, tiểu rắt (đi tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần rất ít), tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục,… Bệnh phát triển sẽ gây tổn thương tới cổ tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng và có nguy cơ cao dẫn đến vô sinh.

Đau Bụng Dưới Báo Hiệu Bệnh Gì? Click Vào Đây Sẽ Có Câu Trả Lời Chính Xác

  Lạc nội mạc tử cung: Bệnh thường gây đau bụng dưới và làm giảm khả năng mang thai ở chị em. Đây là tình trạng lạc nội mạc tử cung phát triển lan ra bên ngoài tử cung như ống dẫn trứng, buồng trứng, cổ tử cung, bàng quang, ruột… 

  Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Biểu hiện chính của bệnh là đau quặn bụng dưới rốn, tiểu buốt, đau khi đi tiểu… Niệu đạo ở chị em phụ nữ rất dễ bị vi khuẩn, vi trùng xâm nhập và gây viêm. Khi chị em bị viêm niệu đạo sẽ dẫn đến sưng viêm đường tiết niệu. 

  Ngoài ra, đau nhói bụng dưới còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm như: Sỏi tiết niệu, bệnh tim mạch, viêm bàng quang,....

  Hơn thế nữa nếu chị em gặp phải tình trạng đau bụng ra dịch (huyết trắng) kèm theo màu sắc khác thường màu hồng, nâu, đỏ thì đây là dấu hiệu của việc mang thai nếu chị em có phát sinh quan hệ tình dục không an toàn. Tình trạng đau bụng ra dịch (huyết trắng) hồng, nâu, đỏ còn là biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm nhiễm cổ tử cung, ung thư tử cung. 

  Đối với những trường hợp có quan hệ tình dục không an toàn và có biểu hiện chậm kinh thì hiện tượng ra dịch có màu nâu đen có thể là dấu hiệu mang thai ngoài tử cung ở người phụ nữ.

 Nếu tình trạng đau bụng dưới âm ỉ kéo dài xảy ra không do chu kỳ kinh nguyệt, trong giai đoạn rụng thì chị em nên:

  Nhanh chóng đến các cơ cơ quan quản lý chuyên khoa uy tín thăm khám để được các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra kết luận chính xác nhất.

  Nhất định không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ, vì rất có thể sẽ xảy ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

  Trong quá trình khám và điều trị bệnh nên thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

  Lựa chọn địa chỉ y tế thật chuyên nghiệp, chất lượng để có thể nhanh chóng thoát khỏi bệnh một cách an toàn.

Bạn đang có tình trạng đau vùng bụng dưới, đau bụng dưới bên trái, đau bụng dưới bên phải, hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu.

Tư vấn

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA ĐAU BỤNG DƯỚI UY TÍN - CHẤT LƯỢNG TẠI TP.HCM.

 Phòng khám Đa Khoa Hồng Cường với việc chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc chứng đau phần bụng dưới, kể cả ở nam và nữ từ lâu đã trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo chị em trên địa bàn TP.HCM cũng như các tỉnh thành lân cận lựa chọn. Sở dĩ, phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người bệnh là nhờ luôn đảm bảo các tiêu chí sau:

  Đội ngũ y, bác sĩ ưu tú:

 Đội ngũ y, bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị cho từng bệnh nhân. Với cái tâm người thầy thuốc, hơn ai hết các bác sĩ luôn cẩn thận, chu đáo, đưa ra những chẩn đoán chính xác, phương pháp điều trị hiệu quả, luôn quan niệm "chăm sóc bệnh nhân như người thân trong nhà".

Phòng khám Đa Khoa Hồng Cường là địa chỉ khám chữa đau bụng dưới hiệu quả bằng phương pháp hiện đại.

  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp - nhanh chóng:

 Hệ thống tư vấn trực tuyến của phòng khám luôn có bác sĩ túc trực 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân, giúp chị em có thể tìm hiểu thông tin bệnh lý, chi phí cũng như tư vấn cụ thể khung giờ vắng khách, hỗ trợ đặt hẹn online...

 CLICK VÀO ĐÂY để biết chi phí chữa đau bụng dưới Đa Khoa Hồng Cường

  Công nghệ tiên tiến:

 Việc áp dụng phù hợp các phương pháp chữa đau bụng dưới từ dùng thuốc tây y, liệu pháp Đông - Tây y kết hợp, các phương pháp ngoại khoa tiên tiến (Oxygen, Dao Leep) đã mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối, rút ngắn thời gian điều trị và tiết kiệm tối đa chi phí cho bệnh nhân.

  Thông tin được bảo mật:

 Phòng khám xây dựng mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân” từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi, chăm sóc bệnh nhân. Và các thông tin của bệnh nhân được BẢO MẬT an toàn nhất.

Đau Bụng Dưới Báo Hiệu Bệnh Gì? Click Vào Đây Sẽ Có Câu Trả Lời Chính Xác

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường.

  Chi phí hợp lý:

 Phòng khám Đa Khoa Hồng Cường được cơ quan quản lý cấp phép hoạt động nên bảng giá được niêm yết rõ ràng theo quy định. Trước khi điều trị các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về chi phí và hướng hỗ trợ điều trị hiệu quả, thực hiện thu phí công khai và có in hóa đơn rõ ràng.

 Đa số bệnh nhân khi đến Phòng khám Đa Khoa Hồng Cường để thăm khám và điều trị đều cảm thấy hài lòng về kết quả chữa trị vì phòng khám luôn đảm bảo đúng người, đúng bệnh do đó luôn mang lại hiệu quả chữa trị cao, ngoài ra còn giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí và không phải mất thời gian chờ đợi lâu.

 Khi muốn thăm khám và điều trị bệnh, chị em có thể liên hệ qua số Hotline (028) 3592 1666 hay đến Phòng khám Đa Khoa Hồng Cường tại địa chỉ số {diachi}. Nếu các bạn còn thắc mắc về sức khỏe của bạn hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi bằng cách NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Hồng Cường giải đáp ngay bây giờ.

Tư vấn