Tinh trùng có màu gì là bình thường?

Nam giới nên biết rằng màu sắc tinh trùng là dấu hiệu quan trọng phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn. Bạn chỉ cần dành một vài giây để nhìn xuống "sản phẩm" của mình, quan sát màu sắc, tính chất để từ đó có thể nhận ra sớm những dấu hiệu bệnh. Vậy tinh trùng có màu gì là bình thường? Tinh trùng có màu bất thường là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy tìm hiểu qua những chia sẻ của các chuyên gia Nam Khoa Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông dưới đây!

Bạn không có nhiều thời gian theo dõi bài viết

CLICK VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ

Tinh trùng có màu gì là bình thường?

Theo các chuyên gia, ở trạng thái bình thường, tinh trùng sau khi được xuất ra thường có dạng lỏng, hơi dính, màu trắng đục. Nếu lâu ngày không xuất tinh sẽ có màu vàng nhạt, hơi đặc. Sau khi xuất tinh khoảng 30 phút, tinh trùng sẽ hóa lỏng, thành dạng nước trong suốt.

Nếu tinh dịch có màu sắc bất thường, hoặc tinh trùng vón cục, không hóa lỏng được… thì nam giới nên nhanh chóng thăm khám và điều trị sớm, tránh những nguy cơ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của mình.

Tinh trùng có màu gì là bình thường

Những dấu hiệu bất thường của tinh trùng

Tinh trùng có màu vàng

Nếu nam giới đã lâu chưa quan hệ, thì khi xuất tinh tinh trùng sẽ có màu vàng nhạt. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ diễn ra ở lần đầu xuất tinh, những lần sau tinh trùng sẽ có màu bình thường.

Trong trường hợp nam giới liên tục bị xuất tinh có màu vàng thì có thể đã bị nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục. Các bệnh thường gặp nhất chính là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh. Nếu không điều trị sớm sẽ có nguy cơ bị vô sinh.

Tinh trùng có màu đỏ hoặc màu nâu là triệu chứng nhiều bệnh nguy hiểm

Tinh trùng có màu nâu hoặc đỏ

◈ Nếu trong tinh dịch có sự xuất hiện của những cục hoặc sợi màu nâu hoặc đỏ thì rất có thể đó là do máu đông lẫn vào. Đồng thời nam giới có cảm giác đau bụng, đau tức ở dương vật, tinh hoàn, ngứa rát ở đầu dương vật… thì hãy nhanh chóng đến gặp chuyên gia để nhận được những lời khuyên hữu ích. Vì rất có thể, đây là triệu chứng của một số bệnh viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh hoặc tổn thưởng ở dương vật, tinh hoàn.

Ngoài ra, nếu như bạn mắc phải các bệnh ung thư ác tính, bệnh lao, bệnh về máu, bệnh sán máng… thì cũng có thể gặp phải tình trạng xuất tinh ra máu, tinh dịch có màu đỏ.

Tinh trùng bị vón cục có nguy cơ gây vô sinh rất cao

Tinh trùng có màu xanh

◈ Nếu tinh trùng có màu xanh đậm hoặc vàng xanh, kèm theo triệu chứng đau tinh hoàn, tinh hoàn sưng to, đau lan sang vùng bẹn, dương vật chảy mủ trắng hoặc vàng… thì đó là dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo hoặc bệnh Lậu.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể bị tiểu buốt, tiểu rắt, tinh dịch có mùi hôi khó chịu… Nếu để lâu, bệnh sẽ gây biến chứng teo tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh, dẫn đến vô sinh.

Tinh trùng bị vón cục

◈ Nếu tinh dịch có lẫn những hạt nhỏ, màu trắng, lợn cợn, có lẫn các cục nhỏ như hạt gạo, bóp thấy mịn như bột, mùi tanh nồng, kèm theo triệu chứng đau đớn khi xuất tinh, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó… thì nam giới có nguy cơ mắc các bệnh viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, rối loạn sinh tinh...

Tình trùng vón cục là một chứng bệnh có khả năng gây vô sinh, hiếm muộn, do đó nam giới rất khó có con nếu không điều trị sớm.

Bạn đang gặp phải tình trạng bất thường nào?

CLICK VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ

Tinh trùng có màu bất thường phải làm sao?

Tình trạng tinh trùng có màu bất thường do nhiều nguyên nhân gây ra, vì vậy việc điều trị cũng cần dựa trên từng trường hợp cụ thể để xác định phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, Phòng Khám Nam Khoa Đại Đông đang áp dụng các phương pháp chữa những bệnh có liên quan đến tinh trùng có màu sắc bất thường ở nam giới được đánh giá hiệu quả như:

Nam giới cần thăm khám để xác định nguyên nhân gây tinh trùng có màu bất thường

Tinh trùng có màu bất thường do viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt: Điều trị bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc) theo phác đồ liên tục để đẩy lùi viêm nhiễm ở niệu đạo, túi tinh, tuyến tiền liệt… giảm triệu chứng sưng, đau, ngứa, rát tại chỗ.

Bên cạnh quá trình dùng thuốc, áp dụng chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang để khôi phục vùng tổn thương, tái tạo niêm mạc mới, giúp bệnh phục hồi nhanh hơn.

Tinh trùng có màu bất thường do tắc túi tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn: Cần phải can thiệp thủ thuật ngoại khoa để thông ống dẫn tinh, nối tĩnh mạch, tháo xoắn tĩnh mạch… để khắc phục nhanh tình trạng xuất tinh ra máu.

Tinh trùng có màu bất thường do bệnh Lậu, nấm Chlamydia: Các chuyên gia sẽ chỉ định áp dụng liệu pháp DHA để tiêu diệt vi khuẩn, trị dứt điểm tình trạng xuất tinh ra máu chỉ trong 1 lần điều trị.

Cùng với đó, nam giới cần tuần thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của chuyên gia, kiêng quan hệ tình dục, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích… để giúp quá trình điều trị đạt kết quả cao.

Chi phí khám chữa bệnh khoảng bao nhiêu tiền

CLICK VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ

Địa chỉ chữa Tinh trùng có màu bất thường uy tín, chất lượng

Tại TPHCM hiện nay, Phòng Khám Nam Khoa Đại Đông đang là địa chỉ chữa Tinh trùng có màu bất thường uy tín, nhận được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân.

Đa Khoa Đại Đông - Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông là một trong những cơ sở y tế được cấp phép và giám sát hoạt động bởi Sở Y Tế TPHCM, được đánh giá là đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng chuyên môn… Bên cạnh đó, phòng khám còn có những ưu điểm nổi bật như:

Áp dụng nhiều kỹ thuật điều trị hiện đại, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và mong muốn của nam giới.

Tiếp nhận khám chữa bệnh ngoài giờ từ 8:00h – 20:00h hàng ngày, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Chi phí khám và điều trị được công khai niêm yết, thông báo trước cho bạn trước khi điều trị.

Có chính sách bảo mật thông tin an toàn cho mọi bệnh nhân.

Tư vấn ONLINE 24/24, giải đáp thắc mắc miễn phí và hỗ trợ đặt hẹn nhanh.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng liên hệ với các chuyên gia thông qua tổng đài TƯ VẤN TRỰC TUYẾN số Hotline (028) 3883 1888 hoặc BẢNG TƯ VẤN bên dưới bài viết.

Những ưu đãi bạn được nhận khi đặt lịch hẹn thăm khám trực tuyến

Ưu tiên thăm khám trước mà không cần chờ đợi, bốc số

Miễn phí sổ khám bệnh và giảm chi phí khám lâm sàng

Được chủ động chỉ định bác sĩ chuyên khoa điều trị trực tiếp