Vôi hóa tuyến tiền liệt và những điều cần biết

Vôi hóa tuyến tiền liệt là căn bệnh khó đoán trước với nhiều nam giới, bởi bệnh không có triệu chứng gì đặc biệt mà chỉ khi đi thăm khám, siêu âm hoặc xét nghiệm nước tiểu mới phát hiện được. Chính bởi vậy, nam giới cần được trang bị những kiến thức cần thiết để phòng tránh căn bệnh này. Dưới đây, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Đại Đông sẽ đưa ra một vài thông tin tổng quát về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt để nam giới nắm rõ hơn về vấn đề này.

Vôi hóa tuyến tiền liệt là bệnh gì?

Vôi hóa tuyến tiền liệt là hiện tượng tích tụ hoặc lắng đọng canxi trong tuyến tiền liệt. Theo chẩn đoán của các bác sĩ thì vôi hóa tuyến tiền liệt có thể liên quan đến bệnh viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt thậm chí là ung thư tuyến tiền liệt.

Các vết vôi hóa trong tuyến tiền liệt nếu không được điều trị sẽ gây viêm nhiễm, lâu dần sẽ chuyển thành mãn tính rất khó điều trị. Những triệu chứng ban đầu của bệnh có thể là tiểu khó, nước tiểu ra yếu.

Vôi hóa tuyến tiền liệt gây cho nam giới nhiều khó chịu

Ngoài ra, vôi hóa tuyến tiền liệt còn ảnh hưởng đến tinh dịch khiến cho việc xuất tinh trở nên khó khăn, tinh dịch có màu vàng nhạt, chỉ chảy ra chứ không xuất mạnh như trước.

Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt bị viêm và sưng lên, chèn vào niệu đạo gây cản trở cho việc xuất tinh và đi tiểu. Nếu không điều trị sớm thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, làm giảm khả năng thụ thai.

Vôi hóa tuyến tiền liệt là căn bệnh rất khó xác định, vì vậy khi có những triệu chứng như tiểu khó, tiểu buốt, buồn tiểu liên tục nhưng mỗi lần đi nước tiểu chỉ ra nhỏ giọt nam giới nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, kịp thời phát hiện có sỏi hoặc vôi hóa trong tuyến tiền liệt và có hướng điều trị kịp thời.

Nếu bạn đang lo lắng về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt và không biết làm thế nào? Hãy CLICK VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí.

Điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt như thế nào?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông đang áp dụng 2 phương pháp điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt là phương pháp nội khoa và vật lý trị liệu.

✪ Phương pháp nội khoa:

Việc dùng thuốc có tác dụng tiêu viêm, đi đến tận tế bào tốn thương, loại bỏ căn nguyên gây bệnh.

Có thể phòng tránh vôi hóa tuyến tiền liệt bằng những cách đơn giản

✪ Phương pháp vật lý trị liệu:

Đây là phương pháp dựa trên nguyên lý hấp thụ nhiệt, giúp tiêu viêm, tiêu diệt mầm bệnh, đồng thời tái tạo tế bào mới và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Sử dụng nguồn sóng ngắn và năng lượng lớn giúp loại bỏ mầm bệnh nhanh chóng, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh.

Để có kết quả điều trị tốt nhất người bệnh nên lưu ý một số điều sau:

Uống nhiều nước mỗi ngày để đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

➾ Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh. Nên tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga... bởi đây là những bài tập rất tốt cho vùng xương chậu.

➾ Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích.

➾ Nếu người bệnh đã có vợ hãy duy trì đời sống tình dục thường xuyên, đều đặn để tránh tắc tuyến tiền liệt.

➾ Hạn chế ăn các thức ăn quá mặn, thực phẩm có chứa nhiều gia vị cay, nóng.

➾ Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày để tránh nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt.

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt càng được điều trị càng sớm càng tốt. Vậy nên khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh, hãy nhanh chóng đến với Đa khoa Đại Đông để được các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao cùng phương pháp hiện đại điều trị kịp thời và hiệu quả.

Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline (028) 3883 1888 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.