Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu hiện nay

Lậu một trong những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Một khi mắc bệnh nếu không thăm khám, hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh. Do đó xét nghiệm chẩn đoán bệnh sớm khi nghi ngờ và có dấu hiệu mắc bệnh là hết sức cần thiết.

Khi nào cần đi xét nghiệm bệnh lậu?

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng khám Đa khoa Đại Đông cho biết: Sau khi song cầu lậu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra bệnh lậu xâm nhập vào cơ thể người sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 7 ngày, tùy theo cơ địa của mỗi người bênh, sẽ có những biểu hiện ra bên ngoài:

➣ Ở nữ giới: Dịch tiết âm đạo ra nhiều bất thường, đau vùng bụng dưới. Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ, nước tiểu ít, tiểu nhiều lần trong ngày. Âm hộ, âm đạo sưng đỏ, đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục.

➣ Ở nam giới: Tiểu buốt, tiểu rắt, niệu đạo chảy mủ, đặc biệt là vào buổi sáng sớm (ngày càng nhiều), có mùi hôi khó chịu, đôi khi đi tiểu ra máu, viêm, sưng đỏ bộ phận sinh dục. Đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu, giảm ham muốn.

Ngay khi có biểu hiện trên, nghi ngờ mắc bệnh bạn nên sớm đến cơ sở y tế uy tín để xét nghiệm kiểm tra bệnh…Có hướng giải quyết kịp thời, tránh những điều không mong muốn xảy ra.

Đến cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm kiểm tra bệnh lậu sớm khi có dấu hiệu mắc bệnh

Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu hiện nay

✽ Xét nghiệm trực tiếp: Đây là phương pháp xét nghiệm lấy chất bài tiết từ niệu đạo của người bệnh đem nhuộm bệnh phẩm, soi hấy vi khuẩn bắt màu gram (-) nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân. Phương pháp này có hiệu quả cao lên đến 90% với người mắc lậu đơn thuần.

✽ Xét nghiệm nuôi cấy: Đây là phương pháp trước đây được tổ chức y tế thế giới khuyên dùng, lậu cầu được nuôi cấy để chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên đây là phương pháp khá mẫn cảm với bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

✽ Xét nghiệm tính nhạy cảm: Khi có kết quả nuôi cấy dương tính sẽ tiếp tục tiến hành thử nhiệm phản ứng của thuốc hoặc dùng phương pháp khuyếch tán, Agar pha loãng để xác định nồng độ kháng khuẩn.

✽ Xét nghiệm kháng nguyên: bao gồm thử nghiệm miễn dịch enzyme và thực hiện xét nghiệm lâm sàng biểu thị kháng nguyên lậu khuẩn. Và trực tiếp xét nghiệm Fluorescence được thực hiện bằng cách phát hiện protein lậu màng ngoài tại kháng đơn nhằm thử nghiệm miễn dịch huỳnh quang.

✽ Nhuộm Gram: Xét nghiệm bệnh lậu bằng phương pháp nhuộm Gram được thực hiện dựa trên mẫu dịch lấy từ cổ tử cung hoặc dương vật của người bệnh. Khi cho chất lỏng lan truyền trên lam kính và dùng thuốc nhuộm để nhuộm màu sẽ xác định được sự tồn tại của vi khuẩn lậu. Xét nghiệm nhuộm Gram cho ra kết quả nhanh nhưng độ tin cậy không cao bằng phương pháp kiểm tra thăm dò phân tử và nuôi cấy lậu.

Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu

✽ Xét nghiệm khuếch đại acid nucleic: Áp dụng phương pháp khuếch đại acid nuceic xét nghiệm bệnh lậu có thể phát hiện ra gen di truyền (AND) của vi khuẩn lậu. Phương pháp xét nghiệm này bao gồm sao chép khuếch đại qua trung gian (TMA) và phản ứng dây chuyền polymerase (PCR).

Xét nghiệm bệnh lậu bằng khuếch đại acid nucleic thực hiện trên mẫu chất, được thực hiện trên mẫu chất lỏng hoặc nước tiểu lấy từ khu vực nhiễm bệnh của người bệnh thường cho kết quả rất chính xác.

Tác hại do bệnh lậu gây ra đối với sức khỏe người bệnh

➱ Bệnh lậu nếu chậm trễ trong việc hỗ trợ điều trị sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, ung thư dương vật, vô sinh đối với nam giới.

➱ Gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng, vô sinh ở nữ giới. Ngoài ra, trong quá trình mang thai, nếu người mẹ mắc bệnh lậu sẽ lây truyền cho con qua sinh thường.

Đa Khoa Đại Đông địa chỉ khám, hỗ trợ điều trị bệnh lậu uy tín, chất lượng

➱ Với sự tiến bộ của y học hiện nay phương pháp DHA được đưa vào hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả cao và được Phòng khám Đa Khoa Đại Đông áp dụng đưa vào hỗ trợ điều trị bệnh tại phòng khám. Với những ưu điểm vượt trội so với phương pháp truyền thống. DHA tăng cường nhiệt lượng tại vùng mang khuẩn lậu, diệt khuẩn, tiêu viêm, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh mà không làm tổn hại đến các cơ quan khác.

➱ Phòng khám Đa khoa Đại Đông với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Kết hợp với đó là cơ sở vật chất trang thiết bị y tế hiện đại, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, chẩn đoán bệnh chính xác.

➱ Hơn nữa, về khoản chi phí xét nghiệm cũng như hỗ trợ điều trị bệnh tại Phòng khám Đa khoa Đại Đông đảm bảo tính công khai và minh bạch. Mọi khoản thu đều được thông báo trước để người bệnh an tâm hỗ trợ điều trị.

➱ Với những thế mạnh nêu trên, phòng khám tự tin là địa chỉ xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh lậu uy tín mà người bệnh có thể an tâm lựa chọn.

Nếu còn điều gì cần thắc mắc hay muốn được tư vấn gì thêm, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo [so} hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.