Tìm hiểu về Virus HPV và cách xét nghiệm nhận biết

HPV là virus có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục nhanh chóng. Tên đầy đủ là Human Papilloma Virus. Virus HPV có rất nhiều type, trong đó nguy hiểm nhất là các type 6, 11, 16, 18 gây bệnh sùi mào gà và có khả năng biến chứng gây ung thư rất cao. Chính vì thế, việc tiến hành xét nghiệm virus HPV là điều vô cùng cần thiết. Sau đây, các bác sĩ sẽ chỉ ra những phương pháp xét nghiệm HPV chính xác và địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín. Mời bạn cùng tham khảo.

Bạn không có thời gian đọc bài viết

CLICK VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí

Thế nào là virus HPV?

◈ HPV là virus gây u nhú ở người. Theo nhiều nghiên cứu, có đến hơn 100 chủng virus HPV gây ra các bệnh lý liên quan đến da và niêm mạc. Phần lớn đều vô hại, không có biểu hiện và sẽ tự khỏi.

◈ Tuy nhiên, virus HPV type 6, 11, 16, 18 lại là thủ phạm gây bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh xã hội lây truyền rất nhanh qua đường tình dục, tiếp xúc trực tiếp, từ mẹ sang con hoặc dùng chung vật dụng cá nhân. Bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể như cơ quan sinh dục, hậu môn, tay chân, tử cung, trực tràng, mắt, miệng, họng...

Virus HPV dưới kính hiển vi

◈ Ngoài ra, có hơn 40 chủng virus HPV tác động lên đường sinh dục, tăng khả năng lây nhiễm khi người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn. Có 15 chủng HPV có khả năng gây biến chứng ung thư tử cung, ung thư hậu môn và ung thư cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ giới.

◈ Biểu hiện dễ nhận biết nhất khi nhiễm virus HPV là trên niêm mạc xuất hiện những u nhú mềm, đường kính khoảng 2mm, đầu nhọn, màu hồng, có chân, mọc thành từng cụm nhỏ sau đó liên kết với nhau thành mảng lớn.

Biểu hiện của sùi mào gà như thế nào? Làm thế nào để phòng tránh bệnh?

Hỏi chuyên gia ngay bằng cách CLICK VÀO ĐÂY

Các phương pháp xét nghiệm virus HPV

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông đang tiếp nhận khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị virus HPV gây sùi mào gà tại khu vực TPHCM. Phòng khám đang áp dụng một số kỹ thuật hiện đại trong xét nghiệm HPV như:

Phương pháp PAP’s smear - Xét nghiệm phát hiện ung thư cố tử cung do HPV:

◈ Nguyên lý hoạt động của phương pháp này dựa trên sự bong tróc tự nhiên, liên tục của tế bào âm đạo, cổ tử cung. Các tế bào này bất thường xuất hiện thường bong sớm và dễ bong.

◈ Phân tích mẫu vật phát hiện những biến đổi của tế bào đa nhân tường thành những tế bào đa nhân lớn hơn cũng có thể bị teo lại. Một số trường hợp có thể phát hiện những tế bào bóng, có vòng sáng quanh nhân.

◈ Phương pháp PAP’s có độ nhạy cảm 44 – 78% và có độ đặc hiệu cao 91 – 96%. Là phương pháp dùng phân tích xác định có hay không nguy cơ bị nhiễm HPV.

HPV có nhiều cách xét nghiệm khác nhau

Phương pháp HPV – PCR:

◈ Để chắc hơn và loại trừ khả năng sai sót khi làm xét nghiệm, ngày nay cùng với sự phát triển của y học, các nhà khoa học đã cho ra đời kỹ thuật PCR cho phép nhận biết chính xác có nhiễm HPV hay không. Đồng thời còn cho biết người bệnh đang nhiễm HPV type nào, có khả năng dẫn tới ung thư hay không.

◈ PCR được dùng để định type HPV bằng bệnh phẩm lấy từ vùng có triệu chứng xuất hiện bệnh như âm đạo, cổ tử cung hoặc mảnh sinh thiết cổ tử cung.

◈ HPV – PCR dương tính cũng chưa đủ điều kiện để kết luận người bệnh bị ung thư cổ tử cung. Đây chỉ là phương pháp có thể chỉ ra một điều cụ thể là người bệnh đang trong tình trạng nhiễm HPV, loại trừ đi những khả năng sai sót, phương pháp này dùng như một phép kiểm chứng lại kết quả của PAP’s smear.

Để tầm soát ung thư cổ tử cung, các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên áp dụng cả hai phương pháp PCR và PAP’s smear. Điều này sẽ giúp khả năng sàng lọc các trường hợp nghi ngờ, giúp theo dõi bệnh chặt chẽ hơn và có hiệu quả thật sự trong tầm soát ung thư cổ tử cung.

Xét nghiệm HPV đòi hỏi máy móc hiện đại để cho kết quả chính xác

Phương pháp xét nghiệm HPV - DNA:

◈ Virus HPV không thể nuôi cấy để kiểm tra huyết thanh vì độ nhạy rất thấp. Để chẩn đoán và phát hiện bệnh cần phân tích bộ gen, chính vì vậy, cần lấy bệnh phẩm từ cổ tử cung hoặc vùng có triệu chứng nhiễm bệnh.

◈ Xét nghiệm HPV bằng phương pháp DNA có độ nhạy cao và giá trị dự báo tốt hơn. Nếu test HPV – DNA âm tính, gần như không có nguy cơ hình thành các tế bào bất thường trong vòng 6 – 10 năm sau đó.

◈ Điều này cho phép giãn thời gian sàng lọc và giảm số lần sàng lọc trong cuộc đời con người. Khi HPV – DNA dương tính, thực hiện xét nghiệm genotype và xét nghiệm phát hiện sự có mặt của HPV trong cơ thể người để phát hiện ung thư cổ tử cung và có hướng xử lý kịp thời.

◈ Nếu HPV xâm nhiễm vào cơ thể, phần lớn sẽ thuộc nhóm nguy cơ cao và có những biểu hiện lâm sàng rõ rệt tại các vùng sinh dục, cổ tử cung. Tuy nhiên, không phải cứ nhiễm HPV là sẽ bị ung thư mà có thể dẫn đến một số bệnh lý khác.

Đa khoa Đại Đông địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội uy tín, chính xác

Để kiểm tra chắc chắn về những thay đổi liên quan tới HPV, các bác sĩ chuyên khoa khuyên mọi người nên tiến hành thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần. Nếu có những biểu hiện lâm sàng nghi ngờ nhiễm HPV, hãy làm những xét nghiệm sàng lọc để phát hiện bệnh và có những phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hỗ trợ điều trị virus HPV gây sùi mào gà hiệu quả bằng phương pháp ALA-PDT

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Đại Đông đang là đơn vị tiên phong áp dụng phương pháp ALA-PDT trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, được giới chuyên môn đánh giá cao và cho kết quả điều trị tốt nhất.

Máy ALA-PDT giúp loại bỏ sùi mào gà hiệu quả, ít đau đớn

ALA-PDT là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiện đại nhất, với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp truyền thống.

Với công nghệ hiện đại của Mỹ hỗ trợ điều trị sùi mào gà, bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra cẩn thận để xác định chính xác tổn thương cũng như mức độ bệnh của từng người trước khi tiến hành thủ thuật.

An toàn, hiệu quả cao: Khả năng định vị tốt, giúp xác định chính xác vị trí các nốt sùi. Phá vỡ các tổ chức tế bào mang virus HPV, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Không gây đau đớn: Việc loại bỏ các mô sùi bằng kỹ thuật ALA – PDT không làm tổn thương đến những vị trí xung quanh, không gây đau đớn.

Hồi phục nhanh: ALA – PDT là sử dụng tia huỳnh quang tiêu diệt các tổ chức tế bào bị bệnh, giúp vết thương hồi phục nhanh chóng, hạn chế tối đa việc để lại sẹo sau quá trình điều trị.

Trên thực tế, sùi mào gà là bệnh xã hội khó điều trị nhưng không hẳn là không chữa được nếu có sự kết hợp tốt giữa bệnh nhân và bác sĩ. Đồng thời, lựa chọn đơn vị y tế để thăm khám góp phần quan trọng trong việc quyết định những nốt sùi và virus HPV có biến mất hay không. Do đó, bác sĩ chúng tôi khuyên người bệnh cần sáng suốt để lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín, chất lượng nhất trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp ALA - PDT

CLICK VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí

Đa Khoa Đại Đông - Địa chỉ khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả và uy tín nhất hiện nay

Tại TPHCM, Phòng khám Đa khoa Đại Đông tự hào là một trong những phòng khám hàng đầu trong việc khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh sùi mào gà ở nam và nữ. Đã có hàng ngàn bệnh nhân đến thăm khám và được hỗ trợ điều trị hiệu quả, tỷ lệ tái phát gần như là 0%.

Phòng khám Đa khoa Đại Đông sở hữu những thế mạnh mà không phải phòng khám nào cũng có được:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn, tu nghiệp nhiều năm ở nước ngoài, cùng các y bác sĩ đến từ nước ngoài,… chắc chắn sẽ mang lại cho người bệnh kết quả khám chữa bệnh tốt nhất.

Trang thiết bị hiện đại, giúp cho quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà nhanh chóng, an toàn, đạt hiệu quả cao.

Áp dụng phương pháp điều trị bệnh tiên tiến: Đa khoa Đại Đông luôn áp dụng các phương pháp hiện đại nhất là ALA - PDT, nâng cao hiệu quả điều trị, giảm tối đa những biến chứng của bệnh và ngăn ngừa sự tái phát.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tại Đa Khoa Đại Đông

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, an toàn: Cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát, phòng tiểu phẫu, xét nghiệm vô trùng, phòng thuốc, phòng hồi sức đạt chuẩn quốc tế.

Quy trình khám chữa bệnh Khoa học – Nhanh Chóng – Chính Xác – Thuận Tiện: Người bệnh sẽ không phải chờ đợi khi thực hiện đăng ký, bởi những quy trình của chúng tôi đều được đơn giản hóa mọi thủ tục, phù hợp với mọi đối tượng. Phòng khám làm việc từ 8:00h - 20:00h tất cả các ngày trong tuần nên bạn có thể thoải mái sắp xếp thời gian.

Chi phí điều trị: Đến với Phòng khám Đa khoa Đại Đông, người bệnh không nên quá lo lắng bởi chúng tôi được sự cấp phép của Bộ Y tế nên các mức phí sẽ được công khai minh bạch, rõ ràng và hợp lý.

Phòng khám Đa khoa Đại Đông không chỉ hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, hiệu quả, nhanh chóng, chính xác mà các bác sĩ tại đây còn hướng dẫn rất nhiệt tình, chu đáo cho người bệnh những lưu ý sau hỗ trợ điều trị trong ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày. Điều này góp phần tạo nên kết quả hỗ trợ điều trị tốt, giảm khả năng viêm nhiễm, tái phát. Chính những điều này đã giúp phòng khám chúng tôi ngày càng nhận được nhiều tin tưởng từ người bệnh.

Nếu còn điều gì thắc mắc về phương pháp xét nghiệm HPV, cách điều trị hoặc chi phí điều trị, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline (028) 3883 1888 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.